Trang chủ
Tác giả
Thông tin
Tác phẩm
Ca khúc mới
Audio CD
Video Clip
Phim truyện
Album dã phát hành
Giới thiệu
Hình ảnh hoạt động
Dịch vụ Studio
Trao đổi
Liên hệ
Thông tin cần thiết

Giá vàng
Giá ngoại tệ
Chứng khoán HaSTC
Chứng khoán HoSTC
Xổ số kiến thiết

Thống kê truy cập
Truy cập: 1656896
Online: 7
TÁC GIẢ
Người viết hợp xướng Truyện Kiều

Nhạc sĩ Vũ Đình Ân hiện là hội viên hội nhạc sĩ Việt Nam và đang công tác tại hội văn hóa – Thể thao quận Tân Bình. Anh gắn bó với họat động âm nhạc xuyên suốt từ sau ngày đất nước vừa thống nhất ở các ca đòan, CLB sáng tác, Nhà văn hóa quân 3, quận Tân Bình…Trong hàng trăm sáng tác của nhạc sĩ Vũ Đình Ân , nổi bật nhất là những bài hợp xướng từng được Hội Nhạc sĩ và nhiều người đánh giá cao, nóicách khác đó cũng là phong cách riêng của anh. Chẳng hạn trong cuộc thi viết nhân kỉ niệm 300 năm thành phố tôi yêu, sáng tác Sài Gòn-TP.HCM của anh được Hội Nhạc sĩ TP.HCM trao giải khuyến khích hay ở liên hoan hợp xướng lần thứ 3 năm 2001 các tác phẩm của Vũ Đình Ân phong phú đến mức chiếm trọn 2/3 nội dung chương trình và đọat hầu hết giải thưởng. Nhiều ca khúc nổi tiếng như: Mùa xuân trên TP.HCM (Xuân Hồng), Đất nước (Phạm Minh Tuấn, Tạ Hữu Yên), Tình đất đó miền đông (Trần Long Ẩn), bài ca Đất Phương Nam (Lư Nhất Vũ, Lê Giang)…trong đêm nhạc chủ đề Đất nước tổ chức tại Nhạc viện thành phố cách đây không lâu Vũ Đình Ân đã biên sọan rất công phu cho phần hợp xướng, Acapella và cũng là lần đầu tiên một chương trình hợp xướng được giới thiệu rộng rãi đến người nghe dưới hình thức đĩa CD do Trung tâm băng nhạc Trẻ.

 

Thời gian qua  nhạc sĩ họ Vũ đã bỏ ra hơn 2 năm trời và nhiều công sức để nghiên cứu viết nên hợp xướng Truyện Kiều. anh đã trích chọn 418 câu thơ trong nguyên tác của thi hào Nguyễn Du viết thành bản tổng phổ dài gần 400 trang cho ca khúc Trường thiên xuyên suốt từ đầu đến cuối gồm 3 chương. Ra mắt công chúng lần đầu tiên trên sân khấu Phú Nhuận và qua sóng Đài truyền hình thành phố, nhạc phẩm có thời lượng dài 62 phút này không những tạo nên sự ngạc nhiên lẫn khâm phục với anh em trong giới mà còn làm hài lòng những ai yêu âm nhạc, thích Truyện Kiều. Cho nên ngay sau đó sáng tác hợp xướng Truyện Kiều mang đậm giá trị văn học nghệ thuật của nhạc sĩ Vũ Đình Ân đã được Hội âm nhạc TP.HCM và công ty Bạn Yêu Nhạc ghi vào CD và phát hành.

 

 

Có thể nói cho đến nay nhạc sĩ Vũ Đình Ân là người viết bản trương ca hợp xướng dài nhất nước ta xứng đáng được ghi vào Guinness Việt Nam. Vào thời điểm này cùng với sự chỉ đạo nghệ thuật của GSNS Ca Lê Thuần, TTK Hội nhạc sĩ TP.HCM, sự tài trợ ban đầu của Trùng Dương Audio, nhạc sĩ Vũ Đình Ân đang tiếp tục chuẩn bị bài bản cho chương trình hợp xướng nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày giải phóng thành phố vào mùa hè 2004.

 

Những sáng tác và sự đóng góp không mệt mỏi của nhạc sĩ Vũ Đình Ân giúp cho các chương trình biểu diễn của các ca đòan hợp xướng nói riêng và trong lĩnh vực âm nhạc nước nhà nói chung them phần phong phú vì thế Bộ n hóa đã trao tặng Nhạc sĩ Vũ Đình Ấn Huy chương Vì sự nghiệp văn hóa.

HUY LỘC (Bình Dương)

 Quay lại    Đầu trang    In trang
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân với "Ươc mơ đơn sơ"
Nghệ sĩ Vũ Đình Ân gắn bó với văn nghệ quần chúng
Gặp gỡ nhạc sĩ Vũ Đình Ân
HỢP XƯỚNG & VŨ ĐÌNH ÂN
NHẠC SĨ VŨ ĐÌNH ÂN VỚI ALBUM ĐẦU TAY
VỚI VŨ ĐÌNH ÂN “TÌNH MÃI CÒN HỒNG’’
Vũ Đình Ân và bản hợp xướng Kiều
Hà Nội ngày tôi đến
Người kể truyện Kiều bằng giai điệu
Thông tin cần biết

Đêm Thơ Nhạc Hợp Xướng Truyện Kiều Lần Đầu Tổ Chức Tại Đà Lạ
Kieu Tale chorus performed at church
Đem Truyện Kiều vào Nhà Thờ
"Hợp xướng Truyện Kiều" tiếp tục được công diễn tại thành phố Đà Lạt
Thiệp Mời Đêm Thơ Nhạc Hợp Xướng
Lấy thơ xưa viết thành hợp xướng "khủng"
Vũ Đình Ân và nghệ thuật chinh phục âm nhạc "đỉnh cao"
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân vừa trình làng album Tặng em bài rumba.
HTV phỏng vấn về hợp xướng Lục Vân Tiên
HỢP XƯỚNG LỤC VÂN TIÊN - Một táo bạo mới của Vũ Đình Ân

C
D
F
G

Cổng thông tin VUDINHAN.COM
Bản quyền thuộc về Nhạc sĩ Vũ Đình Ân
Địa chỉ: 373/82 Đường Trường Chinh - P.14 - Q.Tân Bình - TP.HCM
Điện thoại: 08-38490608 - Di động: 0903614816
Email: info@vudinhan.com - studiovudinhan@yahoo.com

Powered by VNC