Trang chủ
Tác giả
Thông tin
Truyện Kiều
Lục Vân Tiên
Âm nhạc khắp nơi
Phỏng vấn tác giả
Tác phẩm
Ca khúc mới
Audio CD
Video Clip
Phim truyện
Album đã phát hành
Giới thiệu
Hình ảnh hoạt động
Studio
Trao đổi
Liên hệ
Thông tin cần thiết

Giá vàng
Giá ngoại tệ
Chứng khoán HaSTC
Chứng khoán HoSTC
Xổ số kiến thiết

Thống kê truy cập
Truy cập: 1666437
Online: 2
TIN TỨC  >> TRUYỆN KIỀU
Đêm Công Diễn Hợp Xướng Truyện Kiều tại Saigòn  (18/10/2008 )
SAIGON - Tối thứ hai 8.9.2008 tại Nhà hát Bến Thành, nhạc sĩ Vũ Đình Ân một giáo dân thuộc giáo xứ Tân Thành, Hạt Tân Bình thuộc TGP Sài Gòn đã khoản đãi những người đến tham dự một buổi dạ tiệc bằng âm thanh, màu sắc, ánh sáng tràn ngập qua Đêm Công Diễn Hợp Xướng Truyện Kiều với phần múa minh hoạ của Vũ đoàn Phương Việt. Quả thật! mọi người đã không uổng công khi đến dự một loại hình nghệ thuật “khó thưởng thức” trong một buổi tối đầy mưa gió như thế này.

Có mặt trong khán phòng nhà hát Bến Thành tối nay là những gương mặt nổi tiếng cả ngoài đời lẫn trong đạo: GS-TS Ca Lê Thuần – Tổng thư ký Hội Âm Nhạc tp HCM, nhạc sĩ Lư Nhất Vũ, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, ns Trần Xuân Tiến, đạo diễn Truyền Hình Trần Kiên v.v… các Lm-Ns Đỗ Xuân Quế nguyên Trưởng Ban Thánh Nhạc TGP Sài Gòn, lmns Vương Diệu, Trưởng nhạc đoàn Lê Bảo Tịnh, lmns Tiến Lộc, ns lão thành Duy Tân, ca trưởng Đinh Thiện Bản và nhiều nữa những vị ngồi rãi rác trong khán phòng mà tôi không thể nào nhìn thấy hết, nhiều nhất là các nữ tu …

Nhạc sĩ Vũ Đình Ân hiện là hội viên hội nhạc sĩ TP.HCM, hội viên hội nhạc sĩ VN với những giải thưởng của hội nhạc sĩ tp.HCM (thể loại hợp xướng); giải thưởng của hội nhạc sĩ Việt Nam (thể loại hợp xướng năm 1999-2002) ông còn là thành viên ban thường trực nhạc đoàn Lê Bảo Tịnh là một người rất năng nổ trong các sinh hoạt Công Giáo. Ông ấp ủ đề tài viết hợp xướng 4 bè với lời thơ đã có sẵn: Truyện Kiều của Đại Thi Hào Nguyễn Du với thời lượng hơn 70 phút, gồm 3 chương: Chương I. Mối tình đầu, chương II. Hồng nhan bạc phận, chương III. Tình chị duyên em trong thời gian 22 tháng từ tháng 7.1997 đến tháng 5.1999.

Hợp xướng nầy trước đây đã được công diễn 2 lần ở Trung Tâm Văn Hoá Quận 1 và TTVH.Quận Phú Nhuận. Riêng lần này được biểu diễn với dàn hợp xướng của 2 ban hợp xướng Suối Việt và Thạch Đà, hơn 100 diễn viên với đồng phục áo dài khăn đóng, quạt lộng, cờ hoa… phối hợp với nhóm Mặt Trời Mới, ca sĩ Hoài Phương cùng ca sĩ Nhất Sinh lĩnh xướng. Nhạc sĩ Vũ Đình Ân và Ns Nguyễn Bách chỉ huy, hợp xướng được trình bày cùng phần nhạc đệm dân tộc nhưng đặc biệt và có lẽ ấn tượng nhất là những diễn viên múa của vũ đoàn Phương Việt đã hoà quyện cùng dàn hợp xướng với những giai điệu có lúc nhẹ nhàng thanh thoát, có lúc man mác buồn, cũng có lúc hùng hồn, mạnh mẽ… các diễn viên múa đã hoá thân vào những Thuý Kiều, Thuý Vân, Hoạn Thư, Giác Duyên, Kim Trọng, Sở Khanh, Từ Hải, Thúc Sinh, Hồ Tôn Hiến v.v… góp phần làm thành công cho đêm diễn này.

Trước buổi biểu diễn nhạc sĩ Vũ Đình Ân đã được vị đại diện Trung Tâm sách kỷ lục Việt Nam-VIETKINGS thuộc tổ hợp VIETBOOKS trao tặng bằng xác nhận Kỷ lục Việt Nam với kỷ lục Bản Hợp Xướng có thời lượng dài nhất Việt Nam.

Nhưng có lẽ ý nghĩa nhất, là đêm diễn có giá trị và tốn kém như vậy lại không bán vé (chỉ phát hành vé mời) những vị khách đến tham dự được hướng dẫn có những thùng tiền đặt ở nhiều vị trí để mọi người tuỳ hỉ bỏ tiền vào đó và tất cả số tiền thu được ( hơn 43 triệu đồng VN) dành tặng cho cơ sở nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước.

Riêng nhạc sĩ tác giả Hợp Xướng Truyện Kiều dù rất thành công trong đêm diễn lại rất lo lắng vì số tiền chi phí cho trang phục hơn 100 diễn viên, trang trí sân khấu, chi phí tập dượt trong mấy tháng trời lên đến hàng 100 triệu đồng không biết tìm đâu ra ân nhân tài trợ để trả bớt nợ, ông chỉ mới được “an ủi” chút chút khi linh mục Phan Khắc Từ và bà Lệ Hằng một Việt kiều Pháp mỗi người giúp 10 triệu đồng. Mong thay có thêm nhiều vị khác nữa cũng “an ủi” người nhạc sĩ Công Giáo tài hoa nầy. Cũng có điều rất tiếc, do không tìm được tài trợ nên hợp xướng Truyện Kiều mang tính nghệ thuật cao như vậy lại chỉ có thể diễn 1 đêm duy nhất mà thôi!

Lê Kim
VietCatholic News (Thứ Ba 09/09/2008)
 Quay lại    Đầu trang    In trang
Các tin khác
Chùm ảnh: đêm diễn hợp xướng Truyện Kiều  (18/10/2008)
Bữa tiệc Truyện Kiều  (18/10/2008)
"Hợp xướng Truyện Kiều" và nỗi niềm nhạc sĩ  (18/10/2008)
Kỷ niệm 181 năm ngày mất thi hào Nguyễn Du (1820 - 2001)  (18/10/2008)
Hợp xướng Truyện Kiều (Thế giới mới)  (17/10/2008)
Khi nàng Kiều đi vào âm nhạc  (17/10/2008)
Một hợp xướng Kiều dễ cảm!  (15/10/2008)
Trình diễn hợp xướng Truyện Kiều  (15/10/2008)
Hợp xướng truyện Kiều dài nhất Việt Nam  (15/10/2008)
Hợp xướng Truyện Kiều gần gũi công chúng  (15/10/2008)
Thông tin cần biết

Đêm Thơ Nhạc Hợp Xướng Truyện Kiều Lần Đầu Tổ Chức Tại Đà Lạ
Kieu Tale chorus performed at church
Đem Truyện Kiều vào Nhà Thờ
"Hợp xướng Truyện Kiều" tiếp tục được công diễn tại thành phố Đà Lạt
Thiệp Mời Đêm Thơ Nhạc Hợp Xướng
Lấy thơ xưa viết thành hợp xướng "khủng"
Vũ Đình Ân và nghệ thuật chinh phục âm nhạc "đỉnh cao"
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân vừa trình làng album Tặng em bài rumba.
HTV phỏng vấn về hợp xướng Lục Vân Tiên
HỢP XƯỚNG LỤC VÂN TIÊN - Một táo bạo mới của Vũ Đình Ân

C
D
F
G

Cổng thông tin VUDINHAN.COM
Bản quyền thuộc về Nhạc sĩ Vũ Đình Ân
Địa chỉ: 373/82 Đường Trường Chinh - P.14 - Q.Tân Bình - TP.HCM
Điện thoại: 08-38490608 - Di động: 0903614816
Email: info@vudinhan.com - studiovudinhan@yahoo.com

Powered by VNC